DetailController

Hòa Bình tích cực triển khai công tác tháng 5/2020 và Chương trình phối hợp công tác

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, lực lượng QLTT cơ bản được kiểm soát tốt một số mặt hàng như: khẩu trang y tế, lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các mặt hàng sát khuẩn, găng tay và các sản phẩm khác cung cầu đã trở lại ổn định, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cơ bản hoạt động trở lại bình thường.

 

Thực hiện Chương trình công tác tháng 5/2020, Đội QLTT số 5 (địa bàn huyện Lạc Sơn và huyện Yên Thủy) đã thực hiện độc lập kiểm tra, kiểm soát thị trường, với tổng số vụ kiểm tra 14 vụ; xử lý: 4 vụ; phạt tiền: 4.500.000 đồng (Trong đó: Kiểm tra 10/10 cơ sở kinh doanh theo Kế hoạch kiểm tra định kỳ đã được phê duyệt và kiểm tra đột xuất 04 vụ). Thông qua công tác kiểm tra kiểm soát thị trường trong tháng, Đội QLTT số 5 đã kết hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thương mại, công nghiệp tới các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh.

Song song với kết quả hoạt động công tác tháng 5, thực hiện Chương trình phối hợp công tác giai đoạn năm 2019 - 2021 giữa Cục QLTT Hòa Bình và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình, năm 2020. Nhằm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và nâng cao cách nhận biết, lựa chọn, mua sắm hàng hóa, các dịch vụ cho người tiêu dùng ở địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Ngày 20/5/2020, Đội QLTT số 5 (địa bàn huyện Lạc Sơn), Cục QLTT Hòa Bình đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các cơ quan chức năng huyện Lạc Sơn tổ chức hoạt động tư vấn, tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại khu vực chợ Vó, xã Nhân Nghĩa, huyện Lạc Sơn. Tại đây các đơn vị liên quan đã phổ biến kiến thức, tư vấn trực tiếp và cấp phát hơn 700 tờ rơi, tờ gấp cho người dân địa phương về các chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quyền lợi, nghĩa vụ của người tiêu dùng cũng như trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ. Trực tiếp hướng dẫn hơn 100 người tiêu dùng trong việc nhận biết, phát hiện, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về quyền lợi của người tiêu dùng và trách nhiệm trong việc thực thi các quyền bảo vệ người tiêu dùng cho người dân địa phương trên địa bàn.

Phòng Thanh tra - Pháp chế
Cục QLTT Hòa Bình