Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả các nhãn hiệu thuộc Tập đoàn LVMH

Chương trình tập huấn là hoạt động chuyên môn đầu tiên nằm trong khuôn khổ hợp tác, nhằm hiện thực hóa một cách hiệu quả các nội dung mà Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Tập đoàn Moët Hennessy - Louis Vuitton (LVMH) đã ký kết vào ngày 7/5/2019.

Chương trình tập huấn do Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Tập đoàn LVMH tổ chức sáng ngày 3/7 tại Hà Nội.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia Quản lý cấp cao về bảo vệ thương hiệu của Tập đoàn LVMH tại Châu Á đã hướng dẫn đến công chức lực lượng QLTT 11 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc cách thức phân biệt hàng thật – hàng giả cho một số sản phẩm chủ lực của Tập đoàn MVLH như mỹ phẩm, nước hoa, một số sản phẩm trang sức, mắt kính, quần áo, đồng hồ ...

Toàn cảnh buổi Tập huấn

Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh nhấn mạnh, đấu tranh phòng chống sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Thời gian vừa qua, các lực lượng thực thi đã triển khai nhiều biện pháp, xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại, bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan.

Cụ thể, mỗi năm, lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý trên 10.000 vụ hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, trở thành lực lượng chủ công trong công tác đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thị trường nội địa. 

Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh phát biểu tại Chương trình Tập huấn

Tuy đạt được một số kết quả bước đầu nhưng nhìn chung công tác chống hàng giả vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Phương thức thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng phức tạp, tinh vi, cơ chế thực thi còn chồng chéo, chưa đồng bộ, thiếu nguồn lực, nhận thức của cộng đồng còn hạn chế,… Bên cạnh đó, trong công tác đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, nếu doanh nghiệp không tích cực phối hợp thì việc chống hàng giả sẽ không hiệu quả. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT "Chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm của mình. Vì vậy, việc phối hợp cung cấp cấp thông tin của doanh nghiệp là cơ sở pháp lý đóng vai trò rất quan trọng trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ".

Tại buổi Tập huấn, các cán bộ thực thi được cung cấp thông tin và thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả. “Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả của cơ quan Quản lý thị trường” Tổng cục trưởng nhấn mạnh. 

Thông qua buổi Tập huấn, Tổng cục trưởng hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Lực lượng Quản lý thị trường  với Tập đoàn LVMH cũng như với các doanh nghiệp khác của Cộng hòa Pháp và Châu Âu sẽ được tăng cường và mở rộng hơn nữa, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và EU, Cộng hòa Pháp.

Quyên Lưu
Tags:Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả các nhãn hiệu thuộc Tập đoàn LVMHlvmh