Cục QLTT Tây Ninh tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả

Hiện nay, tình hình sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm SHTT diễn ra ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, việc phát hiện, xử lý vi phạm đối với lĩnh vực này còn nhiều hạn chế do lực lượng quản lý địa bàn mỏng, chưa nắm bắt hết các dấu hiệu nhận biết các hàng hóa thật-giả, thiếu dụng cụ chuyên môn, sản phẩm đối chứng. Do đó để nhằm nâng cao kiến thức khả năng nhận biết hàng thật - hàng giả cho công chức quản lý thị trường trong việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả cho công chức của đơn vị.
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn ông Châu Thanh Long – Cục trưởng Cục QLTT Tây Ninh rất hoan nghênh sự phối hợp của Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O để tổ chức buổi tập huấn này, giúp cho lực lượng quản lý thị trường trang bị thêm những kiến thức hữu ích trong việc nhận biết hàng thật – hàng giả. Bên cạnh đó ông Châu Thanh Long đề nghị công chức tham dự tập huấn nghiêm túc, mạnh dạn trao đổi những thắc mắc để các chuyên gia bên Công ty giải đáp.
Ông Châu Thanh Long - Cục trưởng phát biểu khai mạc buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Trọng Tú – Luật sư của Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O cùng trợ lý là ông Đinh Hồng Hải đã giới thiệu khái quát các kiểu dáng, mẫu mã, đặc điểm một số sản phẩm thuộc sở hữu của các nhãn hàng như: LACOSTE (Các sản phẩm áo quần, giày dép, nước hoa), P&G (dao cạo GILLETTE, sản phẩm chăm sóc tóc REJOICE, PANTENE, HEAD&SHOULDERS, sản phẩm chăm sóc răng miệng ORAL-B, mỹ phẩm SKII), DIOR (túi xách, quần áo, giày thời trang, đồng hồ), đồng hồ HUBLOT, TAG HEUER, ZENITH… Đồng thời, hướng dẫn trực tiếp cách nhận diện các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền SHTT đối với sản phẩm chính hãng để các cán bộ quản lý, lực lượng thực thi nhiệm vụ kiểm soát thị trường nắm rõ, kịp thời phát hiện trong quá trình kiểm tra.
Một số hình ảnh của buổi tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả:
Thông qua buổi tập huấn, lực lượng quản lý thị trường sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản phân biệt hàng hóa thật-giả. Đồng thời, tăng cường phối hợp giữa đại diện chủ thể các nhãn hiệu với lực lượng quản lý thị trường trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, đấu tranh chống gian lận thương mại.