Cục QLTT tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành một trong những hình thức gian lận thương mại phổ biến tại Việt Nam. Để đánh lừa người tiêu dùng, phương thức, thủ đoạn này ngày càng chuyên nghiệp, tinh vi và biến đổi liên tục. Không chỉ người dân, các nhãn hàng cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi vấn nạn hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; nhãn hàng càng phổ biến thì càng bị làm giả nhiều, từ sản phẩm thời trang cao cấp như nước hoa, kính mắt, quần áo, giày dép cho đến hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm… Bên cạnh đó, cũng đặt ra thách thức cho các lực lượng chức năng trong nỗ lực nhằm hạn chế và đẩy lùi nạn sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, trong đó có địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Các đại biểu dự Hội nghị hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả
Nhằm nâng cao hiệu quả đấu tranh, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực này, Cục QLTT Bắc Giang phối hợp tổ chức Hội nghị hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả cho công chức QLTT và đại diện các cơ quan phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường như: Sở Khoa học và Công nghệ; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường - Công an tỉnh Bắc Giang; Công an thành phố Bắc Giang. Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang, Báo Bắc Giang dự và đưa tin về Hội nghị.
Tại Hội nghị, các chuyên viên bảo vệ thương hiệu của Công ty TNHH Sở hữu Trí tuệ S&O đã giới thiệu về các thương hiệu mà Công ty đang đại diện sở hữu công nghiệp; hướng dẫn trực quan trên sản phẩm các dấu hiệu hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo hàng chính hãng của một số thương hiệu nổi tiếng như: Các sản phẩm kính mắt mang nhãn hiệu OAKLEY, RAY-BAN; các sản phẩm nước hoa mang thương hiệu Marc Jacobs, Calvin Klein, Chloé, Hugo Boss; các sản phẩm giày thể thao, quần áo và phụ kiện thể thao mang nhãn hiệu NEW BALANCE; một số hàng hóa tiêu dùng, mỹ phẩm mang nhãn hiệu GILLETTE, ORAL-B, HEAD & SHOULDERS, PANTENE, OLAY, TIDE, DOWNY.
Chuyên viên bảo vệ thương hiệu của Công ty TNHH Sở hữu Trí tuệ S&O thuyết trình
Buổi chiều cùng ngày, ông Phan Minh Nhựt, Chủ tịch Hiệp hội VACIP đã thuyết trình chuyên đề về kỹ thuật kiểm tra vi phạm sở hữu trí tuệ online. Bên cạnh đó, các đại diện chủ thể quyền sở hữu công nghiệp thuộc Hiệp hội VACIP đã hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; trao đổi phương thức phối hợp giữa lực lượng QLTT với các đơn vị chủ thể quyền để xử lý vi phạm trong lĩnh vực xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với một số thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng của Unilever, P&G, Bath & Body Works, Levi Strauss & Co, Hermes, RedBull...
Đại diện đơn vị chủ thể quyền thuộc Hiệp hội VACIP hướng dẫn cách xác thực sản phẩm chính hãng thuốc lá 555 bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh
Thông qua đó, các đại biểu dự Hội nghị đã nâng cao được kiến thức, kỹ năng trong đấu tranh xử lý các vi phạm trong lĩnh vực xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa đơn vị chủ thể quyền sở hữu công nghiệp với lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.