DetailController

Lạng Sơn mục tiêu thực hiện đánh giá DDCI năm 2020 đạt điểm số cao

Cục QLTT Lạng Sơn là một trong số ít Cục QLTT địa phương lần đầu tiên tham gia đánh giá Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, Ngành năm 2020 (DDCI).

Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020; Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 7/3/2020 của UBND tỉnh về thực hiện bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố năm 2020 (DDCI).

Quang cảnh Hội nghị tập huấn về đánh giá năng lực cạnh tranh (Ảnh: Mã Nông Huân, PNVTH, Cục QLTT Lạng Sơn) 

Ngày 12/6/2020, Cục QLTT Lạng Sơn ban hành Kế hoạch số 600/KH-CQLTT về việc thực hiện bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành năm 2020. Theo đó, Cục QLTT Lạng Sơn cùng với 23 Sở, Ban, Ngành liên quan khác và UBND 11 huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn sẽ là những cơ quan thực hiện đánh giá Bộ chỉ số DDCI năm 2020. Trên cơ sở doanh nghiệp chấm điểm 8 chỉ số thành phần chung, bao gồm: 1- “Tính minh bạch và tiếp cận thông tin”; 2- “Chi phí thời gian của doanh nghiệp”; 3- “Chi phí không chính thức”; 4- “Cạnh tranh bình đẳng”; 5- “Dịch vụ hỗ trợ Doanh nghiệp”; 6- “Thiết chế pháp lý”; 7- “Vai trò người đứng đầu”; 8- “Tính năng động và hiệu lực của hệ thống”. Bộ chỉ số được tổng hợp cho từng đơn vị, nhằm mục đích: (1) Tạo động lực cạnh tranh và cải cách cấp cơ sở thông quan xếp hạng thường niên; (2) Trao quyền cho cộng đồng doanh nghiệp và các bên liên quan vào cuộc cùng chính quyền tỉnh liên tục đổi mới, nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành kinh tế hướng tới môi trường thuận lợi, tăng trưởng bền vững, DDCI vừa giúp chẩn trị hạn chế cấp tỉnh, vừa giúp điều phối và duy trì động lực cải cách cấp cơ sở.

Đối với Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn để thực hiện đánh giá DDCI năm 2020 đạt điểm số cao, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh bền vững, theo kế hoạch đã ban hành nêu trên sẽ có một số giải pháp tương ứng, thiết thực như sau:

1- Thực hiện duy trì cập nhật thông tin về hoạt động của các đơn vị trực thuộc, thông tin tuyên truyền pháp luật, thông tin về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Cục trên Trang thông tin điện tử của Cục (http://langson.dms.gov.vn); kịp thời cung cấp thông tin hoạt động của Cục cho cơ quan báo chí theo quy định; công khai Kế hoạch kiểm tra định kỳ, Kế hoạch kiểm tra chuyên đề, Kế hoạch thanh tra chuyên ngành bằng các hành thức theo quy định.

2- Tiếp tục thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2015 đảm bảo vận hành các quy trình có hiệu quả; thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành,  kế hoạch kiểm tra định kỳ, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo đúng tiến độ, theo quy trình quy định nhằm hạn chế tối đa tác động ảnh hưởng không cần thiết đến thời gian của doanh nghiệp;.

3- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, người lao động. Kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức trực thuộc vi phạm quy trình nghiệp vụ, vi phạm đạo đức công vụ. Chủ động phòng ngừa, giáo dục và phát hiện, xử lý đối với công chức có hành vi tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật.

4- Thực hiện hoạt động công vụ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đảm bảo công bằng giữa các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, lĩnh vực quản lý;  bình đẳng trong giải quyết các kiến nghị, tranh chấp, khiếu nại liên quan theo thẩm quyền (nếu có). Kiên quyết đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm liên quan nhằm bảo vệ cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

5- Tổ chức thực hiện tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền thực hiện văn minh thương mại cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh; tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp với cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh có nội dung liên quan đến cơ quan Quản lý thị trường.

6- Lãng đạo Cục quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; lắng nghe và tiếp thu các ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân kinh doanh. Thực hiện công tác tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân thường xuyên theo quy định.

7- Tăng cường quản lý địa bàn, đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh chống buôn lậu, chống gian lận thương mại và hàng giả để bảo vệ doanh nghiệp sản xuất trong nước, trong tỉnh.

8- Tiếp tục phát huy vai trò của công nghệ thông tin và các phương tiện kỹ thuật hiện đại trong chỉ đạo, điều hành, giám sát thực hiện và các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Trong quá trình khảo sát, đánh giá DDCI tỉnh Lạng Sơn năm 2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn mong được các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và các thông tin liên quan được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Cục (http://langson.dms.gov.vn). Trân trọng được lắng nghe, tiếp thu những phản hồi từ phía Quý tổ chức, cá nhân kinh doanh và các cơ quan, cá nhân liên quan về hoạt động công vụ của công chức, đơn vị trực thuộc.

 

 

 

 

Hoàng Ngọc Lâm
Cục QLTT Lạng Sơn

ViewLink

Chi Cục Quản lý thị trường
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Chi Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Chi Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Chi Cục QLTT TP. Hải Phòng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Chi Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Chi Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Chi Cục QLTT tỉnh An Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Chi Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Chi Cục QLTT TP Cần Thơ
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Định
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Chi Cục QLTT tỉnh Long An
Chi Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Chi Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Chi Cục QLTT tỉnh Sơn La
Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Chi cục QLTT Thành phố Huế
Chi Cục QLTT tỉnh BR - VT
Chi Cục QLTT tỉnh Nam Định
Chi Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Chi Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Chi Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Chi Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Chi Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Chi cục QLTT TP. Hà Nội
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc