Tập huấn công tác truyền thông cho các tỉnh khu vực phía Nam

“Truyền thông không phải là công cụ để đánh bóng tên tuổi của cá nhân hay của lực lượng”, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh phát biểu khai mạc Hội nghị
Truyền thông có vai trò rất quan trọng đối với các cơ quan, doanh nghiệp và đối với lực lượng Quản lý thị trường cũng không nằm ngoài quy luật đó. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, ngay từ những ngày đầu chuyển đổi mô hình hoạt động, Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường đã xác định thông tin – truyền thông là một trong những nhiệm vụ xuyên suốt phải thực hiện song song với nhiệm vụ chuyên môn.
Nối tiếp các Hội nghị đã được tổ chức thành công tại miền Bắc và miền Trung, sau thời gian dài gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, ngày 10/6, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Hội nghị Tập huấn về công tác Truyền thông cho Lãnh đạo, công chức các Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
Xác định bối cảnh hiện giờ đang là cuộc chiến mới về truyền thông, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh yêu cầu, thời gian tới, cùng với việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn quan trọng, cần chú trọng đẩy mạnh truyền thông nội bộ, truyền thông xã hội và xây dựng văn hoá trong lực lượng. Tổng Cục trưởng yêu cầu, Lãnh đạo các Cục phải nhận thức rõ vai trò của truyền thông, từ đó, tổ chức lại hệ thống thông tin của đơn vị mình, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Tổng cục để công tác truyền thông có chuyển biến rõ rệt trong thời gian tới.
Đồng chí Lưu Quyên - Đại diện Trung tâm Thông tin - Truyền thông chia sẻ về tình hình cung cấp thông tin của các Cục phía Nam 5 tháng đầu năm 2022
Chia sẻ về tình hình cung cấp thông tin, truyền thông của các tỉnh, thành phố phía Nam, Đại diện Trung tâm Thông tin – Truyền thông, Văn phòng Tổng cục cho biết, 5 tháng đầu năm 2022, khu vực phía Nam đã đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục (www.dms.gov.vn) trên 370 tin/bài. Đáng ghi nhận, con số này tăng 20% so với năm 2021 (296) và tăng 40% so với 2020 (222). Trong đó, điển hình là Cục QLTT Tiền Giang (75 tin/bài), Kiên Giang (36 tin/bài), Tây Ninh, Long An (24 tin/ bài), Cần Thơ (23 tin/bài), Vĩnh Long (17 tin/bài)…
Nhà báo, nhà truyền thông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê
Tại Hội nghị tập huấn, Nhà báo, nhà truyền thông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Lê đã trao đổi các vấn đề liên quan đến truyền thông hiện đại và cách xử lý khủng hoảng truyền thông, từ đó, gợi mở một số vấn đề về quan hệ báo chí, cách thức để phối hợp, cung cấp thông tin với các cơ quan truyền thông một cách hiệu quả.
Trao đổi thêm về vấn đề khủng hoảng truyền thông, ông Lê Quốc Vinh cho biết, nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông gồm: phòng ngừa, ngăn chặn khủng hoảng, nhanh chóng, chủ động xử lý khủng hoảng, thái độ chân thành; vì thế, cần có hành động và thái độ đúng đắn khi xử lý khủng hoảng.
Nhà báo Chí Hiếu
Nhà báo Nam Giang
Nhà báo Khuất Minh
Nhằm cung cấp cho các Lãnh đạo và cán bộ kiêm nhiệm công tác thông tin, truyền thông của Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố phía Nam những góc nhìn trực quan, sinh động hơn về phương thức thực hiện truyền thông một cách hiệu quả, Nhà báo Phan Chí Hiếu (Báo Thanh niên) chia sẻ với Hội nghị về “Sự chủ động trong truyền thông”; Nhà báo Hoàng Nam Giang (Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh) trao đổi về “Truyền thông với công nghệ 4.0”; Nhà báo Khuất Minh và cộng sự (Đài Truyền hình Việt Nam) trao đổi về “Cách viết tin hiện đại và phát hiện chủ đề cho chương trình Thật – Giả; Hướng dẫn cách sử dụng phương tiện tác nghiệp nhanh, chất lượng mang lại hiệu quả cho công tác truyền thông”.
Đại diện một số Cục QLTT thực hành cách sử dụng smartphone để chụp ảnh, quay phim tại hiện trường sự việc
Hội nghị diễn ra trong cả ngày 10/6 tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng rất sôi nổi của hơn 100 đại diện đến từ các Cục Quản lý thị trường phía Nam. Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh hy vọng, cùng với Hội nghị tại miền Bắc và miền Trung, sự thành công của Hội nghị tập huấn công tác truyền thông phía Nam góp phần thay đổi và nâng cao nhận thức của Lãnh đạo Cục và cán bộ kiêm nhiệm công tác truyền thông phía Nam, góp phần thực hiện nhiệm vụ này hiệu quả hơn nữa, từ đó, giúp cho công tác truyền thông của đơn vị nói riêng, của Tổng cục nói chung ngày càng khởi sắc.