Tiếng nói và phương tiện truyền thông luôn có sức mạnh bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân

Truyền thông có sức mạnh vô cùng lớn, chính nhờ truyền thông mà con người được cập nhật thông tin, gắn kết với tất cả mọi người trên thế giới thông qua các trang mạng xã hội, tivi, báo chí,… và tạo ra một vòng kết nối bền chặt và sâu rộng. Cũng nhờ truyền thông, nhà nước có thể đưa ra các chính sách kinh tế, văn hóa xã hội, luật pháp tiếp cận đến người dân nhanh nhất.
Sau hơn một năm đi vào hoạt động với mô hình mới, Tổng cục QLTT nói riêng, lực lượng QLTT nói chung đã xây dựng được hình ảnh là một lực lượng “hiện đại, chính quy, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, tổ chức theo nguyên tắc tập trung, thống nhất từ trung ương đến địa phương. Hoạt động của lực lượng QLTT vừa tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, vừa tăng cường công tác quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật trong từng lĩnh vực phục vụ đời sống - xã hội.
Vĩnh Phúc: Công tác phòng chống dịch COVID-19 phát hiện và xử lý 28 đối tượng kinh doanh khẩu trang y tế
Để có được thành công đó, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của công tác truyền thông, tuyên truyền trong cả lực lượng QLTT, bao gồm cả truyền thông nội bộ và truyền thông bên ngoài xã hội. Hoạt động thông tin, truyền thông là một trong 5 nhóm giải pháp chính yếu mà Tổng cục QLTT đã tập trung triển khai kể từ ngày đầu thành lập. Hiện nay, thông tin tại các báo cáo công khai, đặc biệt trên website của Tổng cục QLTT tại địa chỉ www.dms.gov.vn được rất nhiều báo giấy, báo điện tử, đài truyền hình từ trung ương đến địa phương trích dẫn lại, đồng thời coi đó là nguồn tin chính thống và liên tục phát ra từ Tổng cục QLTT.
Phát hiện Hệ thống Ansan Cosmetics tại TP. HCM bán mỹ phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm
Điển hình trong thời gian qua, đã có một số Cục QLTT tỉnh, thành phố phối kết hợp tích cực với cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác truyền thông từ địa phương đến trung ương, tiêu biểu như: Hà Nội, Tp.HCM, Hà Nam, Hòa Bình, Lạng Sơn, Tiền Giang, Sơn La, Phú Yên, Nghệ An, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Gia Lai, Đồng Nai, Đắk Lắk, Bình Định, Bắc Giang, An Giang…
Phát hiện hơn 72 tấn lòng lợn bốc mùi không rõ nguồn gốc chờ tiêu thụ tại Hải Dương
Ngược lại, cũng chính nhờ việc tương tác qua kênh truyền thông, lực lượng QLTT cũng lắng nghe được những phản ánh chân thực của doanh nghiệp, người dân và xã hội. Từ đó, toàn lực lượng đã có những bước chuyển mình kịp thời nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân, nhanh chóng xây dựng và chỉnh đốn hình ảnh của lực lượng trong con mắt của toàn xã hội.
Kiểm tra, tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn thương hiệu nổi tiếng tại The Manor (Villa D; Villa E), Hà Nội
Nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả của công tác tuyên truyền, truyền thông, Tổng cục QLTT đã có văn bản yêu cầu Cục QLTT các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đội, phòng chuyên môn nghiệp vụ, công chức QLTT tích cực xây dựng nội dung, đặc biệt đẩy mạnh việc thu thập hình ảnh, video về hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, các hoạt động cụ thể khi làm nhiệm vụ. Đây sẽ là nguồn thông tin quý giá để toàn lực lượng kề vai sát cánh cùng các cơ quan báo chí, truyền thông truyền tải những thông điệp chân thực nhất về hoạt động của lực lượng QLTT trong công tác đấu tranh, phòng chống các hành vi kinh doanh, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Tổng cục QLTT luôn tin tưởng rằng công tác tuyên truyền, truyền thông được thực hiện tốt và bài bản sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xây dựng một thị trường phát triển lành mạnh và bền vững./.