Tổng cục Quản lý thị trường làm việc với Tập đoàn LVMH về hợp tác trong công tác chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Tham gia buổi làm việc, bên phía Tổng cục Quản lý thị trường có ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cùng đại diện một số đơn vị thuộc Cục; đại diện bên phía Tập đoàn LVMH có ông Charles Hoskin, Giám đốc bảo vệ thương hiệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tại buổi làm việc, Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường chia sẻ: có thể thấy các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong những năm gần đây đã phát triển ở mức độ tinh vi, phức tạp hơn. Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ thông tin, Internet, mạng xã hội, thương mại điện tử, giờ đây Internet đang trở thành một kênh tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, hàng kém phẩm chất mà các lực lượng chức năng rất khó phát hiện và xử lý. Việc tổ chức lực lượng QLTT theo mô hình tập trung, thống nhất từ trung ương đến địa phương sẽ đáp ứng đòi hỏi trong bối cảnh mới. Tổng cục QLTT được tổ chức thành hệ thống ngành dọc bảo đảm sự chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành của Bộ trưởng Bộ Công Thương theo nguyên tắc tập trung thống nhất.
Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn các doanh nghiệp nói chung và tập đoàn LVMH nói riêng sẽ luôn chủ động phối hợp, hỗ trợ cơ quan thực thi trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như: Cung cấp cho lực lượng thực thi các thông tin về: đầu mối về sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, mặt hàng vi phạm, phương thức thủ đoạn vi phạm, thị trường tiêu thụ, các dấu hiệu phân biệt hàng thật - hàng giả cũng như tham gia vào các vụ việc kiểm tra của lực lượng thực thi khi có yêu cầu.
Đại diện Tập đoàn LVMH bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với lực lượng Quản lý thị trường trong công tác chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, mong muốn ký kết Bản ghi nhớ giữa 02 bên trong lĩnh vực này. Đây cũng là lần đầu tiên tập đoàn LVMH triển khai hoạt động như vậy ở khu vực Châu á - Thái Bình Dương mà thị trường hướng tới là Việt Nam. Tập đoàn LVMH đang thực hiện chương trình khảo sát để có cái nhìn tổng thể hơn về thị trường Việt Nam, từ đó đưa ra các kế hoạch hợp tác với lực lượng thực thi tại Việt Nam. Đồng thời tổ chức các khoá đào tạo cho công chức Quản lý thị trường để cung cấp các thông tin phân biệt hàng thật – hàng giả đối với các sản phẩm của LVMH, hỗ trợ cho lực lượng thực thi trong công tác kiểm tra, kiểm soát.
Với quyết tâm đầy lùi nạn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, 02 Bên sẽ cùng nhau phối hợp xây dựng các kế hoạch hợp tác dài hạn để nâng cao hơn nữa hiệu quả thực thi trong thời gian tới, đặc biệt khi Bản ghi nhớ về hợp tác trong công tác chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giữa 02 Bên được ký kết./.