DetailController

1.500 sản phẩm có dấu hiệu giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới tại Sài Gòn Square và chợ Bến Thành

Đoàn kiểm tra phát hiện 1.500 sản phẩm hàng hóa là túi xách, túi đeo, ba lô, ví (bóp), giầy, đồng hồ đeo tay, kính mắt, thắt lưng có dấu hiệu giả mạo nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Gucci, Cartier, Rolex, Calvin Klein, Prada, Montblanc... với tổng trị giá hàng hóa khoảng 146.195.000 đồng.

Hiện nay tình trạng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bày bán công khai tại một số địa bàn, tụ điểm vẫn tiếp tục diễn ra, gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp làm ăn chân chính, ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường đầu tư, kinh doanh và du lịch.

Để giải quyết triệt để hoạt động vi phạm tái diễn, lực lượng QLTT đã nhanh chóng, khẩn trương thực hiện Kế hoạch 3972 ngày 29/11/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020.

Vào thời gian 11 giờ sáng ngày 12/3/2020, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh trực tiếp chỉ đạo Cục Nghiệp vụ QLTT và Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh (Đội QLTT số 3 và Đội QLTT số 4) phối hợp kiểm tra đột xuất 20 quầy hàng tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square tại số 77-89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1 và Chợ Bến Thành.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 1.500 sản phẩm hàng hóa là túi xách, túi đeo, ba lô, ví (bóp), giầy, đồng hồ đeo tay, kính mắt, thắt lưng có dấu hiệu giả mạo nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Gucci, Cartier, Rolex, Calvin Klein, Prada, Montblanc... với tổng trị giá hàng hóa khoảng 146.195.000 đồng.

Cụ thể, tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square kiểm tra 10 quầy hàng, có tổng số lượng hàng hóa tạm giữ 224 sản phẩm, có tổng trị giá  hàng hóa 28.250.000 đồng. Trong đó có 63 chiếc đồng hồ, nhãn hiệu Montblanc, Rolex, Bvlgari, Cartier, G-Shock; 03 đôi giày nhãn hiệu Valentino; 46 chiếc túi xách, túi đeo các loại, nhãn hiệu: Prada, Adidas, Gucci; 03 chiếc ba lô nhãn hiệu Calvin Klein, Burberry; 107 chiếc ví, bóp các loại, nhãn hiệu Gucci, Hermes, Prada.

Chiếc túi xách giả nhãn Montblanc có giá chỉ 800.000 đồng/chiếc

Qua một số khảo sát cho thấy, mặt hàng tiêu dùng, nhập lậu, không rõ nguồn gốc được gắn nhãn mác, thương hiệu nổi tiếng thế giới để dễ bán và có giá rất rẻ, như một chiếc túi xách giả nhãn hiệu Montblanc kiểm tra tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square có giá chỉ 800.000 đồng/chiếc, giá thấp hơn vài chục lần so với giá thực tế của một chiếc túi xách Montblanc thật, điều này khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại vì không biết đâu là hàng thật, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vì chúng có những biểu hiện như đa dạng về mẫu mã, “linh động” về giá cả và đặc biệt nguy hiểm hơn là còn phong phú cả về chủng loại.

Cũng tại chợ Bến Thành kiểm tra 10 quầy hàng, có tổng số lượng hàng hóa tạm giữ: 1.276 sản phẩm, có tổng trị giá hàng hóa 117.945.000 đồng. Trong đó có 642 sản phẩm là đồng hồ đeo tay, mắt kính các loại, nhãn hiệu Rolex, Longines, Gucci, Montblanc, Chanel, Rayban, Burberry, Dior, Cartier, Omega; 634 sản phẩm là túi xách, túi đeo, thắt lưng, ví (bóp) các loại, nhãn hiệu Montblanc, Prada, Gucci, Yves Saint Laurent, MCM, Dior, Hermes, Goyard, Chanel.

Đoàn kiểm tra lập Biên bản tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa 1.500 sản phẩm nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên báo chí, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhận định đây là những nơi có số lượng hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ lớn nhất TP.HCM. Mặc dù đã liên tục kiểm tra, thu giữ và xử phạt, tình trạng hàng giả, hàng nhái tại 2 trung tâm này vẫn tái diễn. Do đó, tranh thủ thời điểm dịch bệnh, lượng khách sụt giảm, Tổng cục trưởng quyết định trực tiếp chỉ đạo kiểm tra đột xuất tại đây.

Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh thêm, để dẹp bỏ thực trạng này, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, đặc biệt là chính quyền địa phương. Định hướng trong thời gian tới, Tổng cục QLTT tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tập trung vào các điểm nóng kinh doanh các mặt hàng này./.

 

 

Kim Tuyến
Tổng cục QLTT

ViewLink

Chi Cục Quản lý thị trường
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Chi Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Chi Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Chi Cục QLTT TP. Hải Phòng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Chi Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Chi Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Chi Cục QLTT tỉnh An Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Chi Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Chi Cục QLTT TP Cần Thơ
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Định
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Chi Cục QLTT tỉnh Long An
Chi Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Chi Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Chi Cục QLTT tỉnh Sơn La
Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Chi cục QLTT Thành phố Huế
Chi Cục QLTT tỉnh BR - VT
Chi Cục QLTT tỉnh Nam Định
Chi Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Chi Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Chi Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Chi Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Chi Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Chi cục QLTT TP. Hà Nội
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc