Cục QLTT Hà Giang nâng cao kiến thức pháp luật thương mại và hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả cho thương nhân tại Hoàng Su Phì

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Vinh - báo cáo viên phòng Thanh tra Pháp chế, Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã truyền đạt nội dung hết sức thiết thực với đời sống kinh doanh bao gồm: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Quản lý thị trường; quy định về nhãn hàng hóa khi lưu thông trên thị trường; quy định thực hiện về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ; quy định về chất lượng sản phẩm hàng hóa; quy định về an toàn thực phẩm; quy định về sở hữu trí tuệ; các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh; tác hại, ảnh hưởng của hoạt động sản xuất, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ hàng giả, hàng lậu, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ tới nền kinh tế-xã hội; hướng dẫn cách nhận biết hàng thật, hàng giả đối với trên 50 mặt hàng tiêu dùng thông dụng…
Đông đảo thương nhân có mặt lắng nghe các kiến thức chia sẻ tại hội nghị
Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh
Cũng tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh gặp phải đã được tổ truyên truyền tận tình giải đáp.
Trao đổi với Tổ tuyên truyền chị Lan Anh - chủ một cửa hàng kinh doanh hàng tạp hóa cho biết: Hội nghị hôm nay đã giúp chị và các thương nhân trên địa bàn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về quy định của pháp luật trong kinh doanh mà lâu nay thường không để ý, đặc biệt là nhận diện được nhiều mặt hàng tiêu dùng bị làm giả mà đôi khi chị cũng là “nạn nhân”. Đồng thời bày tỏ mong muốn có nhiều hơn các đợt tuyên truyền để bản thân và cộng đồng nâng cao nhận thức, không để vô tình tiếp tay cho các đối tượng kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng lậu.
Hội nghị diễn ra trong ½ ngày góp phần quan trọng nâng cao kiến thức, thay đổi nhận thức, hành vi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành pháp luật thương mại; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và hơn hết người tiêu dùng trên địa bàn.