Cục QLTT Thanh Hóa nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ công chức về tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ

Mặc dù, điều kiện trang thiết bị phục vụ cho công tác văn thư, lưu trữ của đơn vị còn hạn chế, chưa đồng bộ, chưa có cán bộ chuyên trách làm công tác văn thư, lưu trữ đảm bảo tiêu chuẩn, nghiệp vụ chuyên môn theo quy định của Nhà nước. Nhưng đơn vị đã từng bước khắc phục đưa công tác văn thư, lưu trữ dần đi vào nề nếp một cách thống nhất, đạt hiệu quả, đảm bảo theo quy định của pháp luật trong công cuộc cải cách và hiện đại hóa nền hành chính hiện nay. Như bố trí Kho lưu trữ hồ sơ riêng, trang bị kệ lưu trữ, phân công cán bộ kiêm nhiệm công tác văn thư lưu trữ …
Hiện nay, cùng với việc phát triển của công nghệ số và môi trường điện tử, công tác văn thư, lưu trữ không chỉ đơn thuần là văn bản, tài liệu giấy mà còn có văn bản, tài liệu điện tử, phần mềm, công cụ hiện đại hỗ trợ. Vì vậy, việc nhìn nhận về công tác văn thư, lưu trữ cũng cần có những thay đổi từ đối tượng đến cách thức, phương pháp thực hiện hoạt động nghiệp vụ và năng lực của cán bộ làm công tác này để có thể bắt kịp và phù hợp với tình hình mới.
Để thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ tại đơn vị, Đội Quản lý thị trường số 8 tiếp tục bám sát và triển khai kịp thời các công văn chỉ đạo của cấp trên, các quy định mới về công tác văn thư lưu trữ. Quan tâm, chỉ đạo sát sao việc thực hiện; mỗi cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ được giao cần nêu cao trách nhiệm của bản thân đối với công tác văn thư, lưu trữ để nâng cao hiệu suất, chất lượng công việc, cải cách công vụ và cải cách hành chính.