DetailController

Hội thảo tuyên truyền và hướng dẫn phân biệt bột ngọt thật – giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO tại Yên Bái

Sáng ngày 21/6/2019, Cục QLTT tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty AJI-NO-MOTO Việt Nam tổ chức Hội thảo hướng dẫn phân biệt bột ngọt thật – giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO cho cán bộ, công chức lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái

          Nhằm nâng cao nghiệp vụ chống hàng giả cho lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái. Sáng ngày 21/6/2019, Cục QLTT tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty AJI-NO-MOTO Việt Nam tổ chức Hội thảo hướng dẫn phân biệt bột ngọt thật – giả nhãn hiệu AJI-NO-MOTO cho cán bộ, công chức lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái.

          Tại buổi hội thảo các đại biểu đã được Đại diện Ajinomoto Việt Nam giới thiệu mẫu mã, bảo bì sản phẩm cũ, mới của Ajinomoto phổ biến dấu hiệu để nhận biết hàng thật, hàng giả đối với sản phẩm bột ngọt của công ty. Hàng thật có mép hàn bao bì phẳng đều, không nổi bọt khí, huy chương ở mặt trước trên góc phải bao bì có màu vàng tươi, dòng chữ “Hội chợ thực phẩm an toàn 2002” rõ ràng, ngày sản xuất được in nổi ở mặt sau dưới đáy bao bì. Hàng giả mép nhăn nheo, có nổi bọt khí; huy chương có màu vàng sậm, nhòe, dòng chữ bên trong không đọc được; ngày sản xuất phần lớn không có hoặc có nhưng mờ khó đọc.

          Bên cạnh đó, đại diện công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, hiện trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái sản phẩm bột ngọt thương hiệu của công ty. Hàng giả chủ yếu được nhập khẩu nguyên liệu và bao bì từ Trung Quốc, khi về Việt Nam được sang chiết, đóng gói thủ công và tung ra thị trường. Người tiêu dùng do chưa có sự nhận biết, vô tình sử dụng loại bột ngọt này có thể sẽ bị ngộ độc, lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe.

          Tại Hội thảo, Cục QLTT tỉnh Yên Bái và công ty Ajinomoto đã đóng góp những nội dung dự thảo thỏa thuận hợp tác chống bột ngọt giả trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chia sẻ và trao đổi về những biện pháp mới, để mang lại những hiệu quả tích cực trong công tác chống bột ngọt giả. Góp phần bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng; cũng như quyền lời và lợi ích hợp pháp của công ty.

Duy Quỳnh
Cục QLTT Yên Bái

ViewLink

Chi Cục Quản lý thị trường
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Chi Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Chi Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Chi Cục QLTT TP. Hải Phòng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Chi Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Chi Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Chi Cục QLTT tỉnh An Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Chi Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Chi Cục QLTT TP Cần Thơ
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Định
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Chi Cục QLTT tỉnh Long An
Chi Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Chi Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Chi Cục QLTT tỉnh Sơn La
Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Chi cục QLTT Thành phố Huế
Chi Cục QLTT tỉnh BR - VT
Chi Cục QLTT tỉnh Nam Định
Chi Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Chi Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Chi Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Chi Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Chi Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Chi cục QLTT TP. Hà Nội
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc