Nâng cao khả năng phân biệt bột ngọt thật-giả nhãn hiệu AJINOMOTO

Thực hiện Kế hoạch số 18/KH-CQLTT ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ, Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn nghiệp vụ Quản lý thị trường năm 2022 và văn bản số 131/CQLTT-TTPC ngày 24/5/2022 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ về việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn phân biệt bột ngọt thật-giả nhãn hiệu "AJI-NO-MOTO"; Để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, ngày 06/6/2022 Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty AJINOMOTO Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn tại Hội trường tầng 3 văn phòng Cục. Thay mặt Lãnh đạo Cục, ông Hà Thanh Bình - Phó Cục trưởng đến dự và chỉ đạo khai mạc chương trình; Đại diện Công ty AJINOMOTO ông Vũ Tiến Dũng – Phụ trách Đội Chống hàng giả, hướng dẫn phân biệt bột ngọt thật-giả nhãn hiệu “AJI-NO-MOTO” ; cùng công chức các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.
Đồng chí Hà Thanh Bình. Phó Cục trưởng phát biểu tại hội thảo
Tại Hội thảo, đại diện công ty AJINOMOTO Việt Nam cho biết, hiện trên thị trường có nhiều hàng giả, hàng nhái sản phẩm bột ngọt thương hiệu của Công ty. Hàng giả chủ yếu được nhập khẩu nguyên liệu và bao bì từ Trung Quốc về Việt Nam được sang chiết, đóng gói thủ công và tung ra thị trường. Người tiêu dùng do chưa có sự nhận biết, vô tình sử dụng loại bột ngọt này có thể sẽ bị ngộ độc, lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe.
Đại diện AJINOMOTO Việt Nam cũng phổ biến 3 dấu hiệu để nhận biết hàng thật, hàng giả đối với sản phẩm bột ngọt của Công ty. Hàng thật có mép hàn bao bì phẳng đều, không nổi bọt khí, huy chương ở mặt trước trên góc phải bao bì có màu vàng tươi, dòng chữ "Hội chợ thực phẩm an toàn 2002" rõ ràng, ngày sản xuất được in nổi ở mặt sau dưới đáy bao bì. Hàng giả mép nhăn nheo, có nổi bọt khí; huy chương có màu vàng sậm, nhòe, dòng chữ bên trong không đọc được; ngày sản xuất phần lớn không có hoặc có nhưng mờ khó đọc.
Đại diện Công ty AJINOMOTO hướng dẫn phân biệt bột ngọt thật-giả nhãn hiệu “AJI-NO-MOTO”
Các công chức tham dự hội nghị tích cực trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về kiểm tra, xử lý đối với hàng hóa vi phạm giả nhãn hiệu của đơn vị, cũng như các khó khăn, vướng mắc trong quá trình xác minh phân biệt hàng hóa…thông qua hội nghị đã kịp thời bổ sung những thông tin mới về sản phẩm bột ngọt nhãn hiệu "AJI-NO-MOTO", góp phần tích lũy kinh nghiệm, nâng cao hiểu biết để phục vụ trong hoạt động thực thi nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị; đồng thời tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn dễ dàng nhận biết hàng thật, hàng giả, nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.