Phát hiện và xử phạt nhiều hộ kinh doanh vi phạm chào bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên nền tảng thương mại điện tử

Công chức Đội QLTT số 6 kiểm tra hàng hoá tại Hộ kinh doanh. Ảnh: Hữu Lộc.
Ngày 20 và 26/9/2022, Đội Quản lý thị trường số 6 tiến hành kiểm tra đột xuất 02 Hộ kinh doanh nêu trên, có địa chỉ kinh doanh trùng khớp với địa chỉ tài khoản Facebook, Zalo. Kết quả kiểm tra thực tế đã phát hiện Hộ kinh doanh Lương Thị Thiết và Hộ kinh doanh Đỗ Văn Phụng bày bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam. Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ QLTT và phối hợp với các đơn vị đại diện chủ sở hữu quyền giám định, kết luận hàng hóa và có căn cứ xử phạt Hộ kinh doanh Lương Thị Thiết và Hộ kinh doanh Đỗ Văn Phụng. Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền xử phạt Hộ kinh doanh Lương Thị Thiết số tiền là 27.500.000 đồng, buộc Hộ kinh doanh tiêu hủy 110 đơn vi sản phẩm có tổng trị giá 37.700.000 đồng và xử phạt Hộ kinh doanh Đỗ Văn Phụng với số tiền là 16.000.000 đồng, buộc Hộ kinh doanh tiêu hủy 81 đơn vị sản phẩm có tổng trị giá 16.950.000 đồng. Các nhãn hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy là Adidas, Gucci, Louis Vuitton, D&G (Dolce & Gabban), BOSS…
Hàng hoá giả mạo nhãn hiệu được Đội QLTT số 6 phát hiện, xử lý. Ảnh: Hữu Lộc.
Thời gian tới, Đội QLTT số 6 tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.